บทบาทของสื่อเทคโนโลยี

เฟสบุ๊คเตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Your Time on Facebook ช่วยคุณคุมเวลาเล่นโซเชียล

การใช้เวลาของพวกเราในทุกวันนี้ส่วนใหญ่ก็มักใช้ไปกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารต่างๆ และแน่นอนว่ามันก็ไม่ได้ใช้เวลาน้อยๆ กันเลย
ซึ่งล่าสุด Jane Manchun Wong สาววิทย์คอมฯ (ผู้ที่ก่อนหน้านี้ได้ขุดพบฟีเจอร์ใหม่ของ Instagram) ขุดเจอฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook ในชื่อ Your Time on Facebook ที่มีไว้แจ้งเวลาที่คุณได้ใช้ไปบน Facebook นั่นเอง
โดยฟีเจอร์ Your Time on Facebook นั้นเป็นเหมือนการเดินตามรอยเท้าของทั้ง Apple และ Google ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีฟีเจอร์ในการบอกเวลาผู้ใช้อุปกรณ์ของพวกเขาทั้งบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์เช่นกัน
แต่ในส่วนของ Your Time on Facebook นั้นจะเป็นฟีเจอร์ที่คอยแจ้งคุณเกี่ยวกับเวลาที่คุณเข้ามาใช้งาน Facebook ในแต่ละวัน แล้วทำการรวบรวมเป็นรายสัปดาห์ พร้อมทั้งยังช่วยเฉลี่ยเวลาในการใช้ Facebook ในแต่ละวันของคุณออกมาให้อีกด้วย
นอกจากนี้ Your Time on Facebook ยังสามารถช่วยคุณตั้ง Limit เวลาในการเล่น Facebook ในแต่ละวัน รวมทั้งช่วยจัดการแจ้งเตือนต่างๆ บน Facebook ให้คุณได้อีกด้วย
ซึ่งในขณะนี้ทาง Facebook ก็ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับการพัฒนาฟีเจอร์นี้แล้ว แต่ยังไม่ประกาศอย่างชัดเจนว่าจะมีการปล่อยให้ใช้งานได้เมื่อไรและจะอนุญาตให้ใครใช้ฟีเจอร์นี้ได้บ้าง

ที่มา : www.theverge.com


วิเคราะห์ข่าวสาร
 จากข่าวข้างต้นนั้นมีผลดีต่อบุคลที่มีลักษณะการเล่นที่ไม่เป็นเวลา ควบคุมปริมาณการเล่นด้วยตัวเองไม่ได้ เป็นการตัดปัญหาการเล่นเฟสบุ๊คเลยเวลาทำให้ไม่เสียเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นและช่วยจัดการเวลาการเล่นและทำกิจกรรมต่างๆ ช่วยตัดปัญหาการติดเฟซบุ๊คได้อีกด้วย ถือว่าการตัดสินใจสร้างฟีเจอร์นี้ของเฟสบุ๊คนั้นเป็นการตัดสินใจที่ดี ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆก็ตามแต่เฟสบุ๊คก็ยังคงให้ความสนใจกับสิ่งเหล่านี้ซึ่้งแสดงถึงความราับผิดชอบและเป็นห่วงต่อผู้ใช้งานเฟสบุ๊ค




                                                                                                                       

 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สื่อเทคโนโลยีที่ชื่นชอบ